Cách chơi PS4, PS5 trên thiết bị điện thoại, máy tính bảng đơn giản

Mục lục

Cách chơi PS4, PS5 trên thiết bị điện thoại, máy tính bảng đơn giản

Bạn có thể chơi các trò chơi PlayStation 5 hoặc PlayStation 4 yêu thích trên thiết bị di động của mình bằng ứng dụng PS Remote Play. Ứng dụng này có thể truyền trực tiếp hành động từ bảng điều khiển đến điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, biến thiết bị di động của bạn thành màn hình không dây cho bảng điều khiển PlayStation một cách hiệu quả. 

Cần làm gì khi sử dụng PS Remote Play? 

PS Remote Play cho phép bạn truyền phát và chơi các trò chơi PS4 và PS5, chuyển đổi giữa các trò chơi, xem màn hình chính của bảng điều khiển và duyệt các menu của bảng điều khiển trên bất kỳ thiết bị tương thích nào được kết nối với mạng băng thông rộng hoặc sử dụng dữ liệu di động của bạn.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể bắt đầu chơi bằng bảng điều khiển PlayStation được kết nối với TV, tạm dừng trò chơi và truy cập ứng dụng PS Remote Play trên thiết bị bạn đã chọn và trò chơi của bạn sẽ ở đó, sẵn sàng tiếp tục chơi từ chính xác nơi bạn đã dừng. Hoặc bạn có thể bật bảng điều khiển PlayStation và bắt đầu phát trực tiếp từ ứng dụng mà không cần phải bật TV.

Dưới đây là những điều bạn cần kiểm tra để có thể sử dụng PS Remote Play một cách thuận lợi nhất: 

PS5 hoặc PS4 cần được kết nối với mạng internet 

Ứng dụng PS Remote Play yêu cầu phải có kết nối internet băng thông tối thiểu là 5Mbps. Sony khuyến nghị kết nối tốc độ cao ít nhất 15Mbps để có trải nghiệm mượt mà hơn. 

Thiết bị tương thích 

Để có thể kết nối được thì bạn phải sử dụng thiết bị di động IOS 13 trở lên hoặc Android 7 trở lên. Khả năng kết nối bộ điều khiển DualShock 4 hoặc DualSense với thiết bị di động của bạn sẽ tùy thuộc vào phiên bản Android hoặc iOS mà thiết bị của bạn đang chạy. 

Bộ điều khiển không dây DualShock 4 hoặc DualSense 

Bạn có thể kết nối bộ điều khiển không dây DualShock 4 hoặc DualSense với thiết bị di động hoặc máy tính bảng của mình. 

Trò chơi tương thích 

Bạn nên chọn những trò chơi mà PS Remote Play cho phép. Các tựa game có yêu cầu PlayStation VR hoặc các thiết bị ngoại vi như PlayStation Camera sẽ không được hỗ trợ. 

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng PS Remote Play 

Để bắt đầu chơi PS5 hoặc PS4 trên thiết bị di động, bạn cần tải ứng dụng PS Remote Play xuống (các) thiết bị tương ứng của mình. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị iOS hãy truy cập Apple App Store . Ngoài ra, nếu bạn có thiết bị Android hãy truy cập Cửa hàng Google Play. Sau khi cài đặt ứng dụng, hãy đảm bảo rằng bạn cho phép các quyền cần thiết.

Sau khi kết nối thiết bị di động với PS4 hoặc PS5 thì cần đảm bảo đều kết nối cùng một mạng WIFI. Tiếp đó mở ứng dụng và đăng nhập tài khoản của bạn. Sau khi đăng nhập, ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm PS4 hoặc PS5 để kết nối. Bạn có thể sử dụng thiết bị di động của mình để điều khiển gồm bàn điều khiển ảo để chơi game và truy cập các tính năng khác của hệ thống. 

PS Remote Play là một ứng dụng được rất nhiều người chơi ưa thích bởi tính tiện ích của nó. Bây giờ, bạn có thể thoải mái chơi game PS bằng việc điều khiển từ xa không cần dây một cách đơn giản. Hãy trải nghiệm những phút giây thú vị nhất khi sử dụng PS Remote Play nhé!

Back