TOP 5 dịch vụ lưu trữ đám mây uy tín nhất - Bạn đã biết?

Mục lục

TOP 5 dịch vụ lưu trữ đám mây uy tín nhất - Bạn đã biết?

Lưu trữ đám mây là một loại dịch vụ lưu trữ được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Dịch vụ này sẽ giúp người dùng lưu trữ các thông tin cần thiết một cách dễ dàng và bảo mật. Vậy bạn đã biết những ứng dụng lưu trữ đám mây tốt nhất chưa? Hãy cùng quadua tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! 

Dịch vụ lưu trữ đám mây là gì? 

Lưu trữ đám mây là một loại dịch vụ cung cấp khả năng lưu trữ và quản lý dữ liệu trên các máy chủ được triển khai trên mạng internet. Dịch vụ này sẽ giúp người dùng lưu trữ và quản lý các thông tin, dữ liệu một cách hiệu quả hơn. Thay vì lưu trữ dữ liệu trên các thiết bị lưu trữ cục bộ như ổ cứng máy tính hoặc máy chủ trong trung tâm dữ liệu do tổ chức quản lý. Người dùng có thể lưu trữ dữ liệu qua đám mây khi có kết nối với mạng internet. 

Dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ giúp người dùng tiết kiệm được chi phí duy trì và nâng cáp cơ sở hạ tầng lưu trữ cục bộ. Bên cạnh đó, dịch vụ này còn giúp dễ dàng quản lý, theo dõi tình trạng lưu trữ thông tin và truy cập bất cứ nơi đâu khi cần. 

TOP 5 dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất 

Dịch vụ lưu trữ đám mây luôn được nhiều người sử dụng, chính vì thế trên thị trường cũng xuất hiện khá nhiều ứng dụng cho dịch vụ này. Dưới đây là 5 phần mềm lưu trữ đám mây tốt và uy tín mà quadua đã tìm hiểu: 

Microsoft Onedrive 

Onedrive là một dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ hóa tuyệt vời dành cho hầu hết mọi người. Dịch vụ này cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu trực tuyến và truy cập từ bất kỳ thiết bị nào khi có kết nối internet. 

Onedrive sẽ cung cấp tính năng sao lưu tự động cho tài liệu ảnh và các tệp khác trong Windows cũng như đồng bộ hóa tài liệu trong các ứng dụng văn phòng. Người dùng cũng có thể chia sẻ tệp và thư mục với người khác cũng như cho phép hợp tác trực tuyến trong các dự án và công việc khi sử dụng Onedrive. 

Google Drive 

Google Drive là một dịch vụ lưu trữ đám mây và chia sẻ tệp của Google. Người dùng có thể lưu trữ tệp tin, hình ảnh, video, văn bản và nhiều loại dữ liệu khác trên Google Drive. Dữ liệu trên Google Drive có thể được đồng bộ hóa giữa các thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại di động và cả trang web.

Google Drive được tích hợp chặt chẽ với Google Workspace bao gồm các ứng dụng như Google Docs, Google Sheets và Google Slides nhằm cho phép người dùng dễ dàng tạo và chỉnh sửa tài liệu trực tuyến. Một tính năng mà phần mềm được rất nhiều người ưa chuộng chính là có khả năng sao lưu và phục hồi dữ liệu giúp bảo vệ dữ liệu quan trọng của người dùng. 

Ứng dụng này có khả năng chia sẻ tệp mạnh mẽ và có dung lượng lưu trữ miễn phí cơ bản là 15GB và các gói nâng cấp có tính phí với dung lượng cao hơn nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trữ lớn hơn của người dùng. 

iCloud 

Đối với những người dùng hệ điều hành iOS thì sẽ không còn quá xa lạ với phần mềm iCloud. Ứng dụng này được thiết kế để lưu trữ và động bộ hóa dữ liệu giữ các thiết bị Apple khác nhau. iCloud cho phép người dùng lưu trữ hình ảnh, video, tệp tin, ghi chú, danh bạ và nhiều loại dữ liệu khác trên đám mây. 

Người dùng cũng không cần phải quá lo lắng về việc thông tin liệu có lộ ra không bởi iCloud sử dụng những biện pháp bảo mật như mã hóa dữ liệu và xác minh hai yếu tố để bảo vệ thông tin cá nhân. iCloud là một phần quan trọng của Apple và chủ yếu thường được sử dụng bởi các sản phẩm của Apple. 

Dropbox 

Dropbox là một công ty đã có uy tín trong lĩnh vực lưu trữ và đồng bộ hóa trực tuyến, đồng thời nó tiếp tục cung cấp một dịch vụ đáng tin cậy. Dữ liệu trên Dropbox có thể được đồng bộ hóa giữa nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại di động và cả trình duyệt web.

Dropbox cung cấp cho người dùng sử dụng ở hai phiên bản dùng thử miễn phí và trả phí. Khi đăng ký sử dụng bản miễn phí bạn sẽ có 2GB dung lượng lưu trữ trên Dropbox. Ứng dụng này thường được sử dụng không chỉ cho mục đích cá nhân mà còn cho mục đích doanh nghiệp, giúp tổ chức quản lý, chia sẻ và làm việc với tệp tin một cách thuận lợi.

MediaFire

MediaFire là một dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây có nhiều tiện ích đa dạng đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Ứng dụng cung cấp các công cụ chia sẻ mạnh mẽ, giúp người dùng dễ dàng chia sẻ tệp tin với người khác thông qua liên kết hoặc email. 

Một điểm mà được rất nhiều người ưa thích chính là việc MediaFire cho phép người dùng xem video trực tuyến mà không cần tải về giúp người dùng có thể xem nhanh nội dung đa phương tiện. 

Kết Luận 

Dịch vụ lưu trữ đám mây đang được rất nhiều người dùng sử dụng trong thời đại công nghệ như hiện nay. Với những thông tin mà quadua chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình một ứng dụng lưu trữ đám mây tốt và phù hợp với nhu cầu của mình. Cám ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết, chúc bạn một ngày thật vui vẻ nhé!

Back