Phần mềm bảo mật là gì? Các loại phần mềm bảo mật phổ biến hiện nay

Mục lục

Phần mềm bảo mật là gì? Các loại phần mềm bảo mật phổ biến hiện nay

Hiện nay, ngày càng xuất hiện nhiều loại virus gây hại đến phần mềm điện tử. Để bảo vệ máy tính, dữ liệu thông tin của bạn thì chắc chắn phải cần có phần mềm bảo mật. Vậy phần mềm bảo mật là gì? Liệu có nên sử dụng nó không? Hãy cùng quadua tìm hiểu ngay nhé!

Phần mềm bảo mật là gì? 

Phần mềm bảo mật là một loại phần mềm được thiết kế để bảo vệ hệ thống máy tính, dữ liệu và thông tin cá nhân khỏi các mối đe dọa mạng, virus và các hình thức tấn công khác. Phần mềm bảo mật sẽ kiểm soát truy cập, cung cấp khả năng bảo vệ dữ liệu, bảo vệ thống khỏi virus và các hành vi xâm nhập dựa trên mạng internet. Đồng thời, khi sử dụng sẽ bảo vệ khỏi các rủi ro bảo mật khác. 

Các loại phần mềm bảo mật bao gồm phần mềm chống vi-rút, phần mềm tường lửa, phần mềm bảo mật mạng, phần mềm bảo mật Internet, phần mềm bảo vệ và loại bỏ phần mềm độc hại/phần mềm rác, phần mềm mật mã…. Phần mềm bảo mật sẽ giúp che giấu địa chỉ IP của bạn, mã hóa dữ liệu truyền qua mạng và tăng cường quyền riêng tư khi bạn truy cập internet, đặc biệt khi sử dụng các mạng Wi-Fi công cộng. 

Các loại phần mềm bảo mật phổ biến

Việc sử dụng phần mềm bảo mật là một biện pháp quan trọng để bảo vệ hệ thống máy tính, dữ liệu cá nhân và thông của bạn khỏi các mối đe dọa mạng và phần mềm độc hại. Dưới đây là 3 loại phần mềm bảo mật tốt nhất và được nhiều người sử dụng mà quadua muốn chia sẻ đến bạn: 

USB Copy Protection

USB Copy Protection là một phương pháp bảo vệ dữ liệu trên các thiết bị lưu trữ USB khỏi việc sao chép trái phép. Mục tiêu chính của nó là ngăn chặn việc sao chép thông tin từ USB drive sang các thiết bị khác một cách trái phép. 

USB Copy Protection hỗ trợ nhiều định dạng tệp phổ biến, chẳng hạn như PDF, video, tài liệu Office, chương trình EXE…. Sau khi cài đặt, phần mềm này sẽ cho phép người dùng mở và xem bất kỳ tệp nào ở trong ổ USB nhưng cấm sao chép hoặc di chuyển tệp sang máy tính hoặc thiết bị khác mà không có sự cho phép của quản trị viên. Bằng cách này, USB Copy Protection sẽ bảo vệ bản quyền của chủ sở hữu một cách tốt nhất. 

Quick Heal Total Security

Đây là một phần mềm bảo mật có thể loại bỏ tất cả những tấn công nguy hiểm cho máy tính, ngăn chặn được những mối đe dọa từ các trang web và bảo vệ được những dữ liệu quan trọng trong hệ thống máy tính của bạn. Quick Heal Total Security sử dụng công nghệ quét mạnh mẽ để phát hiện và loại bỏ virus, trojan, spyware, adware và các mối đe dọa khác từ hệ thống của bạn. 

Đồng thời, Quick Heal Total Security còn cung cấp tường lửa để giữ cho mạng của bạn an toàn bằng cách kiểm soát luồng dữ liệu giữa mạng nội bộ và mạng bên ngoài. 

SiteKiosk Android

SiteKiosk Android là một phần mềm chống người dùng đa nhiệm được thiết kế để giới hạn chức năng của thiết bị Android. Phần mềm cung cấp tính năng xóa dữ liệu cá nhân sau mỗi lần sử dụng. Với SiteKiosk, thiết bị của bạn sẽ được bảo vệ khỏi quá trình khởi động và sẽ được thông báo mỗi khi gặp lỗi. 

Bên cạnh đó, phần mềm còn cho phép quản trị viên tạo và quản lý các tài khoản người dùng với các quyền truy cập được đặt trước, đảm bảo tính riêng tư và an toàn của thông tin. SiteKiosk sẽ có sẵn cho Windows và Android.

Kết luận 

Sử dụng phần mềm bảo vệ máy tính của bạn là điều nên làm nhằm tránh những rủi ro không đáng có. Hy vọng, với những thông tin mà quadua chia sẻ có thể giúp bạn tìm kiếm được một phần mềm bảo mật tốt cho mình nhé! 

Back