Doodly - Sáng tạo hình ảnh và video dễ dàng

Mục lục

Doodly - Sáng tạo hình ảnh và video dễ dàng

Duolingo là một ứng dụng tạo video hoạt cảnh phổ biến và thú vị, giúp hàng triệu người trên khắp thế giới học ngoại ngữ một cách hiệu quả. Đây là một công cụ rất hữu ích cho bất kỳ ai muốn truyền đạt thông điệp một cách sáng tạo và thú vị thông qua video vẽ tay. Doodly sẽ giúp bạn biến ý tưởng của mình thành hiện thực một cách dễ dàng. 

Giới thiệu về phần mềm học tập Doodly 

Doodly là một phần mềm tạo video vẽ tay (whiteboard animation) cho phép người dùng tạo ra các video hoạt hình với nội dung vẽ tay một cách đơn giản và hiệu quả. Với Doodly, bạn có thể tạo ra các video giảng dạy, quảng cáo, trình bày ý tưởng và nhiều loại video khác bằng cách sử dụng các hình ảnh và biểu tượng được vẽ tay trên một bảng trắng ảo. Điều này tạo ra một cảm giác thú vị và trực quan cho người xem.

Phần mềm này đã trở thành công cụ phổ biến trong lĩnh vực giáo dục, tiếp thị, và truyền thông trực tuyến, giúp người dùng tạo ra nội dung video thú vị và truyền tải thông điệp của họ một cách sáng tạo. Doodly là một giải pháp hữu ích cho những người muốn tạo video vẽ tay mà không cần phải có kỹ năng vẽ tay thực sự.

Doodly thực sự giúp mọi việc trở nên dễ dàng. Nó tương thích với Mac và PC và nó yêu cầu kết nối internet khi sử dụng. Phần mềm Doodly cho phép bạn: 

  • Thể hiện ý tưởng của bạn với một thư viện rộng lớn gồm các hình ảnh chuyên nghiệp, tùy chỉnh và âm nhạc miễn phí bản quyền
  • Lồng tiếng cho video của bạn bằng các dòng được ghi lại của riêng bạn hoặc âm thanh đã nhập  
  • Chỉnh sửa video hoạt hình hoạt hình của bạn
  • Xuất và chia sẻ chúng với người xem của bạn.

Các tính năng của Doodly 

Doodly sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức khi tạo ra các video phác thảo. Vậy phần mềm này có gì mà được nhiều người thích đến vậy? 

Một loạt các hình ảnh tùy chỉnh 

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến việc Dooly cho ra một loạt các hình ảnh tùy chỉnh. Đây là một trong những lý do tại sao rất nhiều người chọn sử dụng phần mềm này. Nó có hàng nghìn hình ảnh tuỳ chỉnh trong thư viện hình ảnh. Tất cả những hình ảnh đồ hoạ này đều được phát triển bởi một nhóm các nghệ sĩ đồ họa chuyên nghiệp. Những hình ảnh này bao gồm 200 nhân vật khác nhau và mỗi nhân vật sẽ có 20 tư thế khác nhau. Bên cạnh đó, thư viện cũng chứa 20 hình nền và hàng trăm đạo cụ khác nhau. 

Bản nhạc bản quyền miễn phí

Thường thì khi làm clip thì bạn phải để ý đến việc âm nhạc đúng không? Đôi khi chúng ta sẽ không thể để những bài hát mà mình thích vào video được vì bị bản quyền. Thế nhưng, với phần mềm Doodly sẽ rất dễ dàng khi thêm âm thanh vào bản phác thảo video của bạn. 

Bạn có thể dùng âm thanh làm nhạc nền. Số lượng bản nhạc bạn nhận được cho nhạc nền sẽ tùy thuộc vào gói mà bạn mua. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm thuyết minh vào video của mình để làm cho đoạn phim trở nên chân thực hơn. Tuy nhiên, vì doodly không có chức năng để thực hiện việc này nên bạn cần dùng một phần mềm thay thế rồi nhập âm thanh vào video doodly của mình. 

Chỉnh sửa video dễ dàng 

Nếu bạn là một người không chuyên thì chắc chắn việc chỉnh sửa video sẽ rất phức tạp. Thế nhưng, khi sử dụng phần mềm doodly thì bạn không cần quá lo lắng trong vấn đề này. Khi bạn mở phần mềm lên thì bạn sẽ thấy mọi thứ bạn cần để tạo video hoạt cảnh mà không cần phải có bất kỳ chuyên môn kỹ thuật hoặc kinh nghiệm trong việc tạo video vẫn có thể sử dụng nó.

Một loạt các bàn tay

Tất nhiên, để thu hút người xem dừng lại lâu hơn thì bạn cần phải cá nhân hoá video của mình. Để làm được điều này, doodly đã cung cấp cho bạn những kiểu bàn tay nam và nữ với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau. Bạn có thể phác thảo bằng cách sử dụng đúng loại bàn tay mà bạn cần để video trở nên chân thực hơn. 

Doodly có 59 kiểu bàn tay thật khác nhau, 59 kiểu bàn tay hoạt hình 2D và 12 kiểu bàn tay hoạt hình 3D để bạn lựa chọn. Trong trưòng hợp bạn không muốn khán giả mất tập trung khi xem hoạt ảnh trên bảng trắng thì có tuỳ chọn không hiển thị bàn tay trong suốt hoạt ảnh. 

Tùy chọn xuất video khác nhau

Video có thể được lưu dưới dạng các loại tệp MP4, MKV, OGG và WebM. Độ phân giải nằm trong khoảng từ 360p đến độ phân giải cao 1080p đầy đủ Doodly hỗ trợ 24, 25, 30, 48, 50 và 60 khung hình mỗi giây (FPS).

Doodly hiện tại đang có hai phiên bản đó là Enterprise bản doanh nghiệp và Standard bản thường. Cả hai phiên bản này đều có thể tạo các bản vẽ hoạt cảnh không giới hạn. Nhưng với bản Enterprise thì bạn có quyền sử dụng được nhiều âm thanh hơn. Ngoài ra, còn nhận được hình ảnh tượng trưng và ký tự mới mỗi tháng mà không phải trả thêm phí dịch vụ. 

Kết Luận 

Qua những đánh giá trên đây về Doodly, hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về những gì nó cung cấp và liệu nó có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không. Nếu bạn đang theo đuổi một phần mềm hoạt hình bảng trắng  thì quadua thực sự khuyên bạn nên sử dụng Doodly. Bạn có thể mua bản Standard hoặc Enterprise tuỳ theo nhu cầu mà bạn mong muốn nhé!

 

Back