Canva Pro - Phần mềm thiết kế tiện lợi cho mọi người

Mục lục

Canva Pro - Phần mềm thiết kế tiện lợi cho mọi người

Canva là một ứng dụng nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, đã chinh phục hàng triệu người trên khắp thế giới với tính năng đa dạng cũng như giao diện thân thiện, dễ dùng. Canva được xem như là một phần mềm thiết kế tuyệt vời cho dân không chuyên. Hãy cùng quadua tìm hiểu xem Canva có gì HOT mà được nhiều người sử dụng và ưa chuộng đến vậy nhé!

Tìm hiểu về Canva

Canva là một công cụ thiết kế online miễn phí được thành lập vào năm 2013. Công cụ này cho phép người dùng sử dụng miễn phí trên cả máy tính và điện thoại vô cùng tiện lợi. Người dùng có thể thoải mái chỉnh sửa hình ảnh, video bằng những công cụ đơn giản giúp quá trình thiết kế trở nên nhanh chóng hơn.

Phần mềm này ngay cả khi bạn không giỏi về thiết kế cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng. Thật ra từ trước đến nay mình không phải là một người quá rành về mảng design nên mình thường dùng Canva để thiết kế ra những hình ảnh đơn giản. Vì nó sở hữu một kho tàng hàng nghìn mẫu có sẵn rất đa dạng và phong phú. Đặc biệt, Canva còn có tính năng lưu tự động và lưu lại những mẫu mà bạn đã thiết kế giúp bạn xem lại những thiết kế trước đó của mình.

Canva có 2 bản là một bản free và một bản trả phí. Đối với những bạn vừa mới tập tành làm ảnh thì chỉ cần dùng bản free là được. Còn với những ai như mình muốn có được những hình ảnh đặc biệt hơn thì nên sử dụng bản pro nhé!

Các tính năng đặc biệt của Canva Pro

Các tính năng đặc biệt của Canva Pro đã biến nó trở thành một công cụ thiết kế đồ họa đa dạng và tiện lợi, phù hợp cho cả những người mới bắt đầu. Dưới đây là những tính năng đặc biệt giúp cho Canva được ưa chuộng hơn: 

Đa dạng mẫu thiết kế 

Canva pro rất đa dạng các mẫu thiết kế có sẵn, nó lên đến 420.000 mẫu trong kho tàng. Canva cung cấp một thư viện vô cùng phong phú với hàng triệu mẫu thiết kế cho nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế mạng xã hội, banner, thẻ visit card, áp phích, và nhiều loại tài liệu khác. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực khi bắt đầu một dự án thiết kế.

Chuyển đổi thiết kế dễ dàng 

Khi sử dụng Canva Pro bạn có thể chuyển đổi mọi thứ dễ dàng bằng công cụ Magic Switch. Không chỉ thay đổi kích thước mà cón có thể chuyến sang bất kỳ loại tài liệu nào như bài đăng trên blog, bản tóm tắt, email hoặc thậm chí là một bài thơ. Bên cạnh đó, hiện nay còn có thể dịch thiết kế của bạn sang các loại ngôn ngữ khác nhau. 

Xóa nền hình ảnh 

Nếu với các bản photoshop thì tất nhiên việc xóa nền ảnh sẽ trở nên khó khăn hơn. Nhưng với Canva pro, việc xóa nền thật sự rất dễ dàng bởi chỉ cần một cú nhấn chuột là hình ảnh sẽ tự động tách nền cho bạn. Khi bạn hài lòng với kết quả, bạn có thể lưu hoặc xuất hình ảnh mới đã xóa nền theo các định dạng mà bạn muốn.

Chia sẻ dự án thiết kế 

Đây là một tính năng quan trọng của Canva là khả năng hợp tác trực tuyến. Bạn có thể mời người khác tham gia vào dự án, bình luận và đánh giá thiết kế một cách dễ dàng. Điều này hữu ích cho các dự án nhóm và việc làm việc cùng đồng nghiệp.

Bên cạnh đó, khi người khác tham gia dự án thì họ có thể bình luận trực tiếp trên các bản thiết kế. Điều này đã giúp quá trình làm việc của bạn được thuận lợi hơn và nhanh chóng hoàn thành công việc hơn. 

Lên lịch đăng nội dung mạng xã hội 

Đối với những bạn bận rộn trong công việc thì Canva pro còn có tính năng lên lịch trước cho bài đăng. Bạn có thể dễ dàng sắp xếp lịch đăng nội dung, hình ảnh, sản phẩm mà mình thiết kế lên các trang mạng xã hội. Tính năng này rất tiện và tiết kiệm được thời gian cũng như giúp bạn không bị bỏ quên bất kỳ sản phẩm nào. 

Thiết lập bộ thương hiệu của bạn 

Bếu bạn muốn đồng bộ hóa toàn bộ thương hiệu doanh nghiệp của bạn thì bạn có thể thiết lập bộ thương hiệu của mình và áp dụng nó cho mọi mẫu để duy trì tính nhất quán của thương hiệu mà không cần kỹ năng thiết kế. 

Kết Luận 

Phần mềm thiết kế đồ họa Canva đang ngày càng trở nên phổ biến rộng rãi và được rất nhiều người sử dụng. Không chỉ nhanh chóng trong việc thiết kế mà nó còn có các tính năng đặc biệt giúp cho phần thiết kế của bạn trở nên ấn tượng hơn. Hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về canva và quyết định có nên sử dụng Canva pro hay không. Cám ơn bạn đọc đã theo dõi quadua nhé! 

Back