Các công cụ AI được sử dụng nhiều trong marketing

Mục lục

Các công cụ AI được sử dụng nhiều trong marketing

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công nghệ hỗ trợ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau như tìm kiếm thông tin, phân tích dữ liệu và giải quyết các vấn đề phức tạp khá. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì công cụ AI đang trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, cá nhân hóa trải nghiệm người dùng và cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là một số công cụ AI được nhiều người sử dụng mà bạn có thể khám phá. Hãy cùng theo dõi bài viết này ngay nhé! 

Tìm hiểu về trí tuệ nhân tạo AI 

Trí tuệ nhân tạo AI là một hệ thống được thiết kế để mô phỏng khả năng tư duy và học tập của con ngưthực hiện các nhiệm vụ thông minh do con người lập nên. Các công cụ AI có khả năng tìm kiếm thông tin, phân tích dữ liệu, dự đoán xu hướng và thậm chí có thể thực hiện những nhiệm vụ phức tạp như nhận diện hình ảnh và âm thanh. 

Các công cụ AI thường có khả năng tự động hóa quá trình học và cải thiện hiệu suất của mình theo thời gian. Điều này giúp chúng thích ứng với môi trường và yêu cầu công việc một cách linh hoạt, tạo ra những giải pháp hiệu quả và sáng tạo trong nhiều ngữ cảnh khác nhau.

Những công cụ AI được sử dụng nhiều nhất

Trong lĩnh vực marketing, có nhiều công cụ AI hữu ích được sử dụng để cải thiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị. Dưới đây là những công cụ AI được nhiều người sử dụng mà có thể bạn chưa biết: 

ChatGPT 

ChatGPT là một biến thể của mô hình ngôn ngữ GPT-3 của OpenAI, được tối ưu hóa để thực hiện các tác vụ liên quan đến tương tác ngôn ngữ tự nhiên. ChatGPT có khả năng tạo ra văn bản một cách sáng tạo và đáp ứng một loạt các loại câu hỏi và yêu cầu mà người dùng đưa ra. Nó có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như trả lời câu hỏi, viết văn bản, tạo ý tưởng sáng tạo, dịch ngôn ngữ và nhiều tác vụ khác. 

ChatGPT có thể được tích hợp vào các ứng dụng và dịch vụ trực tuyến để cung cấp khả năng tương tác ngôn ngữ tự nhiên cho người dùng. Hiện tại, OpenAI đã tung ra nhiều phiên bản của mô hình GPT và các cải tiến tiếp tục được thực hiện để nâng cao khả năng của chúng.

Google Bard AI 

Đây là một chatbot AI có thể trò chuyện và trả lợi mọi câu hỏi được xây dựng dựa trên một nền tảng mô hình dữ liệu lớn. Google Bard AI có khả năng giúp người dùng tạo nội dung đa dạng như bài thuyết trình, bài đăng mạng xã hội, blog hoặc các tài liệu tùy chỉnh khác. 

Đối với người làm marketing thì chắc chắn phải luôn tìm ý tưởng sáng tạo thường xuyên. Nếu bạn đang bí trong việc tìm ý tưởng thì có thể nhờ Google Bard AI cung cấp ý tưởng mới cho các dự án viết của bạn được hoàn hảo hơn. Nền tảng này sẽ được hỗ trợ ngôn ngữ cũng như quyền truy cập sử dụng cho nhiều khu vực trên thế giới. 

Notion AI 

Notion AI là một công cụ trí tuệ nhân tạo được nhiều người sử dụng trong công việc của mình. Ứng dụng này cho phép người dùng tạo ra các bảng ghi chú, danh sách công việc và quản lý công việc một cách linh hoạt hơn. Bên cạnh đó, công cụ này sử dụng mô hình Generative AI để tạo ra những đoạn văn tự động và tìm kiếm nội dung một cách thông minh hơn. 

Đồng thời, Notion AI cũng tạo năng suất trong công việc hơn khi có thể giúp người dùng tự do thiết kế các trang, bảng công việc theo cách mà bạn muốn. Công cụ AI này có thể sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, macOS, iOS và Android. 

Kết luận 

Có thể thấy, công cụ trí tuệ nhân tạo AI đang được rất nhiều người sử dụng trong marketing. Việc sử dụng các công cụ AI sẽ giúp tăng năng suất làm việc cũng như dễ dàng tạo ra những ý tưởng trong quảng cáo, marketing hơn. Hy vọng, với những công cụ mà chúng tôi giới thiệu sẽ giúp bạn có thêm một cánh tay đắc lực cho công việc của mình nhé!

Back